Hiệu quả thực sự của bao cao su và thuốc ngừa thai

Hiệu quả thực sự của bao cao su và thuốc ngừa thai

Theo một nghiên cứu mới, phụ nữ đang đánh giá quá cao hiệu quả của các phương pháp kiểm soát sinh đẻ. Hãy xem mức độ hiệu quả một số phương pháp như thế nào, chúng thực sự khá gây sốc.

Hiệu quả của thuốc tránh thai

Theo kết quả nghiên cứu mới trong tạp chí Journal of Obstetrics and Gynecology của Mỹ, phụ nữ đang đánh giá quá cao hiệu quả của thuốc tránh thai và bao cao su đặc biệt. Đây là tỷ lệ hiệu quả ước tính của các phương pháp kiểm soát sinh đẻ khác nhau. Liệu đây có phải là những gì bạn nghĩ?

IUD: giữa 0,2% và 0,8% phụ nữ sẽ trải qua một lần có thai ngoài ý muốn.
Cấy tránh thai: 0,05% phụ nữ sẽ mang thai ngoài ý muốn.
Thuốc tránh thai: 9% phụ nữ sẽ mang thai ngoài ý muốn.
Bao cao su: từ 18% và 21% phụ nữ sẽ mang thai ngoài ý muốn.

Thú nhận: Tôi rơi vào nhóm "đánh giá quá cao". Những con số này cao hơn so với cách tôi nghi ngờ. (Mặc dù có lẽ tôi không nên quá ngạc nhiên? Sau tất cả, tôi phải thừa nhận với các bạn, một vài tháng trước, tôi đã có thai trong khi vẫn uống thuốc tránh thai)

Vì vậy, lý do cho sự đánh giá quá cao là gì? Theo tác giả chính của nghiên cứu, đó là sự thiếu giáo dục về cách sử dụng hợp lý và những thông tin để lựa chọn phương pháp kiểm soát sinh đẻ. Điều thú vị là, ACOG đã báo cáo rằng, vòng tránh thai và que cấy ngừa thai nên được lựa chọn "mặc định" cho những phụ nữ đang tìm kiếm phương pháp ngừa thai, do tính hiệu quả và an toàn của các phương pháp này. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phát hiện ra rằng 30 phần trăm nhân viên y tế nghi ngờ sự an toàn của vòng tránh thai với những phụ nữ chưa bao giờ sinh con trước đó, có nghĩa là một số bác sĩ sẽ tư vấn họ lựa chọn thuốc hoặc bao cao su – và không giải thích các phương pháp khác.

Whoa. Bạn có như tôi, và ngạc nhiên về mức độ ngừa thai hiệu quả của thuốc tránh thai và bao cao su không?